Đăng nhập
0

Những nâng cấp đáng giá của Sony ZV-E10 So với Sony A6400

Ngày đăng: 19/09/2021Lượt xem: 824

Chiếc máy ảnh Sony ZV-E10 với những nâng cấp đáng chú ý như màn hình lật 180, Micro nâng cấp khả năng thu âm, thay đổi hệ thống nút, phím chức năng, Đèn báo, Nhận diện khuôn mặt và lấy nét mắt theo thời gian thực.

Về thiết kế Sony ZVE10 khá nhỏ gọn, chuyên dùng để quay Vlog dành cho các Vloger chuyên nghiệp sáng tạo những Video sống động, chân thật. Sony ZV-E10 sở hửu cảm biến CMOS xếp chồng 24MP và ống kính cơ bản của dòng Mirroless Crop có tiêu cự 16-50mm. Sony ZV-E10 sử dụng màn hình cảm ứng xoay lật 180 độ đã được hãng Sony nâng cấp về tính năng đế phù hợp chụp Selfie hoặc quay Vlog.

Thiết kế màn hình xoay lật dể dàng các hướng 180 độ

So với Chiếc Sony A6400 thì chỉ lật lên xuống thì chiếc máy ảnh Sony ZV-E10 thao tác xoay màn hình các hướng 180 độ rất tiện dụng khi quay phim hoặc chụp ảnh các góc khó.

Micro thu âm tích hơp trên máy được nâng cấp (Microphone Directional 3-Capsule)

Với Micro định hướng đa chiều trong máy ảnh có thể thu được âm thanh trong hơn, chính xác giọng nói hơn. Bạn sẽ có một bông lọc gió đi kèm khi mua sản phẩm đi kèm trong hộp nhiệm vụ loại bỏ các tiếng ồn từ gió khi anh em sử dụng microphone trên máy. 

Về thiết kế các nút và phím thao tác bấm chế độ thì Sony có hướng sắp xếp giống các dòng máy quay vì đa phần các nút phím bên ngoài thiên về sử lý cho quay phim.

Chế độ chụp chuyên dụng

  • Chất lượng hình ảnh tuyệt với, độ sắc nét tinh tế, phù hợp cho các bạn chuyên chụp sản phẩm hoặc quay Vlog, TikTok. Có thể chuyển đổi điểm lấy nét nhanh chóng và mượt mà giữa khuôn mặt của đối tượng và các vật thể xung quanh.
  • Chức năng Background Defocus cho phép người dùng lập tức chuyển sang cài đặt khẩu độ tối đa của ống kính đi kèm, sử dụng chức năng nút tùy chỉnh, để Focus vào đối tượng bằng cách sử dụng độ sâu trường ảnh và hiệu ứng Bokeh.
  • Face-Priority AE phát hiện khuôn mặt của đối tượng và điều chỉnh độ phơi sáng để đảm bảo khuôn mặt được khắc họa ở độ sáng lý tưởng, ngay cả khi đi bộ từ nơi sáng vào bóng râm. Công nghệ AE cũng hạn chế các thay đổi đột ngột nếu đối tượng ra khỏi khung hình.
  • Hiệu ứng mịn da giúp tối ưu hóa tông màu da cho bất kỳ đối tượng nào, ở cả chế độ ảnh tĩnh và Video, để tăng độ sắc nét và tươi trẻ cho đối tượng.
  • Hiệu ứng Soft Skin có thể được sử dụng để làm mềm và làm phẳng các nếp nhăn hoặc khuyết điểm trên khuôn mặt của đối tượng để tạo ra một làn da mịn màng tự nhiên. Cài đặt mặc định là Mid và có thể được điều chỉnh thành Off, Low hoặc Hi.
  • Chế độ chống rung Active SteadyShot nâng cao đảm bảo Video ổn định trong khi di chuyển, ngay cả khi chụp cầm tay trong khi đi bộ.

Quay video 4K

  • Có thể quay Video UHD 4K lên đến 30p và sử dụng khả năng đọc pixel đầy đủ với 6K Oversampling để mang lại độ chi tiết cao hơn. Quay phim Full HD 1080p với tốc độ 120 khung hình / giây và cả hai độ phân giải đều sử dụng định dạng XAVC S 100 Mb / giây chuẩn bit mẫu 4: 2: 0.
  • Chế độ Chậm & Nhanh (S&Q) cho phép người dùng quay Video Full HD ở các bước cụ thể trong khoảng từ 1-120 khung hình / giây.
  • Không giới hạn thời lượng quay phim, cho phép quay lâu hơn và quay các sự kiện trực tiếp không bị gián đoạn.
  • Với khả năng điều khiển màu sắc và Gamma có thể tùy chỉnh rộng rãi, ZV-E10 cho phép người dùng điều chỉnh theo từng tone của phong cách riêng cho mình. Sử dụng cùng một Đường cong Gamma S-Log2 của hệ thống các máy ảnh Sony Cinema cao cấp, giúp tăng dải động lên đến 1300% cho tín hiệu Video. Hỗ trợ HLG (Hybrid Log-Gamma) cùng với không gian màu BT.2020, để ghi trong một gam màu rộng. S-Log2, S-Log3 tích hợp để tạo ra 14 điểm dừng giúp kiểm soát tone màu chủ đạo hiệu quả nay khi đang quay hoặc trong quá trình hậu kỳ.
  • Chế độ chụp ngắt quãng lý tưởng để tạo phim Time Lapse với sự hỗ trợ của phần mềm Imaging Edge. Khoảng thời gian có thể được chọn từ 1-60 giây. Ngoài ra, có thể sạc pin trực tiếp vào máy ảnh thông qua cổng USB để không bị giới hạn năng lượng khi quay.

Về các tính năng và thiết kế của chiếc máy Sony Zv-E10 theo mình đang sở hữu vì tích hợp khá đầy đủ các nhu cầu cơ bản đến nâng cao của chiếc máy quay và máy chụp.

BÀI VIẾT KHÁC

Các Trường Phái Trong Nhiếp Ảnh – Bạn Thuộc Trường Phái Nào? 23/08/2021 678

23/08/2021 678

Các Trường Phái Trong Nhiếp Ảnh – Bạn Thuộc Trường Phái Nào?

Lấy nét tự động trong nhiếp ảnh 19/09/2021 723

19/09/2021 723

Lấy nét tự động trong nhiếp ảnh

Hiểu về ISO tự động trong Nhiếp ảnh (Phần 1) 27/08/2021 345

27/08/2021 345

Hiểu về ISO tự động trong Nhiếp ảnh (Phần 1)